Quảng cáo ở đây

Công thức đơn giản nấu bún bò Huế thơm ngon, chuẩn vị như ngoài hàng

Nguyên liệu: Bắp bò: 500gam, Gân bò: 3 lạng - Móng giò: 1 chiếc (chọn giò trước) - Xương ống (lợn hoặc bò): 500gam. - Mắm ruốc Huế - Gia vị:...

Công thức đơn giản nấu bún bò Huế thơm ngon, chuẩn vị như ngoài hàng 

Nguyên liệu:

Bắp bò: 500gam, Gân bò: 3 lạng
- Móng giò: 1 chiếc (chọn giò trước)
- Xương ống (lợn hoặc bò): 500gam.
- Mắm ruốc Huế
- Gia vị: sả, gừng, hành tím khô, tỏi, ớt bột, bột nêm, đường, dầu điều.
- Bún: 400 gam
- Rau sống (rau ngổ, rau mùi, rau giá, hành tươi, hoa chuối thái)
- Ngoài ra có thể chuẩn bị thêm giò lụa, chả thịt, chả cua, tiết lợn

Có thể bạn quan tâm:
  1. Nước rửa chén hữu cơ đạt chứng nhận Safer Choice
  2. Y nghĩa phong thủy nhà bếp
  3. Thế nào là tiêu chuẩn Safe Choice?
Công thức đơn giản nấu bún bò Huế thơm ngon, chuẩn vị như ngoài hàng 
Nguyên liệu nấu bún bò

Cách làm

Chân giò, xương bò cùng bắp bò cho vào cùng 1 nồi, thêm sả và hành tím đập dập, cho nước vào ninh khoảng một cho đến 2 giờ đồng hồ.

Bắp bò cho món bún bò Huế thì không nên luộc nhừ quá sẽ mất đi chất, cũng đừng luộc non quá sẽ bị dai. Để kiểm tra xem bắp bò đã đủ độ mềm hay chưa sau 30 phút, lấy bắp bò ra riêng và tiếp tục ninh chân giò, xương bò.

Ninh nhỏ lửa rồi thêm hành tây cắt múi cau vào thêm thì nước lèo bún bò Huế sẽ thơm ngọt hơn và có đủ thời gian tiết chất ngọt trong xương.

Bạn nên nhớ khi đang hầm xương muốn châm nước thêm tuyệt đối không cho nước lạnh vào, vì vậy thì nước xương không ra chất ngọt nữa, phải châm nước nóng vào.

Công thức đơn giản nấu bún bò Huế thơm ngon, chuẩn vị như ngoài hàng
Tô bún bò Huế thơm ngon. Ảnh: GG

Khi nước sôi cho một ít muối vào, để lửa cho nước sôi liu riu, bắt đầu vớt nước béo và bọt màu vàng. Nấu cho đến khi nồi nước lèo bún bò Huế cạn dần gần 1/3 lượng nước, đoạn này tuy hầm lâu nhưng làm cho nước sánh lại và không cần đến hộp bột nêm bún bò Huế có sẵn.

Một tô cho 3 muỗng mắm ruốc cho vào nhiều nước lạnh tí, khuấy đều, sau đó cho bã lắng xuống rồi vớt lấy phần nước trong của mắm ruốc này cho vào nồi. Nêm nếm nồi nước sao cho vừa ăn bằng nước mắm, đường, đường phèn và một ít bột ngọt.

Trước đó bạn phi thơm sả băm cùng với dầu ăn, chắt lấy phần dầu rồi đun nóng. Sau đó cho màu điều vào nồi nước lèo bún bò Huế để lấy màu.

Thành phẩm

Công thức đơn giản nấu bún bò Huế thơm ngon, chuẩn vị như ngoài hàng 
Tô bún bò sau khi hoàn tất

Buổi sáng mát mẻ hay se lạnh làm một tô bún bò Huế thơm ngon đậm đà cùng cả nhà thì còn gì tuyệt vời bằng.

Vị ngọt thơm của nước, béo ngậy của móng giò, giòn giòn mềm ngon của thịt nạm, chả cua thơm lừng cùng một chút cay của ớt và chua chua của chanh.

NƯỚC RỬA CHÉN HỮU CƠ TỐT NHẤT

Nước rửa chén hữu cơ

 Thành phần: Nha đam, Tía tô, Dầu dừa
🤝 Bảo vệ và làm mềm da tay
👼 Phù hợp với trẻ em
 Công thức đậm đặc
 Sản phẩm đạt chứng nhận Safer Choice
 An toàn sử dụng
 Tiết kệm:
+ Nước
+ Thời gian
+ Tài chính
♻️Công dụng: Ngoài rửa chén đĩa, còn thể rửa được thịt, cá và hoa quả, rửa rau và đặc biệt là rửa bình sữa và các đồ dùng đựng thức ăn của em bé rất tốt và an toàn tuyệt đối.
 Đặc biệt là bảo vệ môi trường

Nước rửa chén hữu cơ

Tư vấn và hướng dẫn sử dựng Nước Rửa Chén Hữu Cơ
Hotline/Zalo: 0849166307 (Mrs Bảo Vi)

Nước rửa chén hữu cơ - một lựa chọn thông minh cho người phụ nữ thông thái thời hiện đại.

COMMENTS

Tên

Chia-se,2,Cong-thuc-nau-an-ngon,8,Dish-drops,4,Huong-dan-su-dung-nuoc-rua-chen,3,May-loc-khong-khi,1,May-loc-khong-khi-Atmosphere-Amway,1,May-rua-chen,2,Meo-vat-nha-bep,13,Meo-vat-nha-cua,1,Nha-bep-dep,4,Nuoc-rua-chen,10,Nuoc-rua-chen-Amway,3,Nuoc-rua-chen-huu-co,11,Nuoc-rua-chen-organic,3,Nuoc-rua-chen-sinh-hoc,5,San-pham,1,Thi-truong-nuoc-rua-chen,11,Tieu-chuan-Safer-Choice,4,
ltr
item
Nước Rửa Chén Hữu Cơ | Nước rửa chén Dish Drops | Nước rửa chén thiên nhiên: Công thức đơn giản nấu bún bò Huế thơm ngon, chuẩn vị như ngoài hàng
Công thức đơn giản nấu bún bò Huế thơm ngon, chuẩn vị như ngoài hàng
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEihKxAlDS4Cw9qSKRikgxxIJQZhsMt3iyDR3CUeCzfF_miFQ4rPVWFEmd_1Y1URQaTbkBcZTYixIV9j2ThIo3wqR3XdeRN8PvDZJFs_9QgXt-AATbfOaNvw-hrc6403waVBGRzqyN9STXA/w640-h424/2_2.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEihKxAlDS4Cw9qSKRikgxxIJQZhsMt3iyDR3CUeCzfF_miFQ4rPVWFEmd_1Y1URQaTbkBcZTYixIV9j2ThIo3wqR3XdeRN8PvDZJFs_9QgXt-AATbfOaNvw-hrc6403waVBGRzqyN9STXA/s72-w640-c-h424/2_2.jpg
Nước Rửa Chén Hữu Cơ | Nước rửa chén Dish Drops | Nước rửa chén thiên nhiên
https://www.nuocruachenhuuco.net/2021/03/cong-thuc-don-gian-nau-bun-bo-hue-thom-ngon-chuan-vi-nhu-ngoai-hang.html
https://www.nuocruachenhuuco.net/
https://www.nuocruachenhuuco.net/
https://www.nuocruachenhuuco.net/2021/03/cong-thuc-don-gian-nau-bun-bo-hue-thom-ngon-chuan-vi-nhu-ngoai-hang.html
true
5343821391922129355
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content

Gọi cho Vi